Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

Nguồn gốc và ý nghĩa đặc biệt của hoa cưới

Hoa cưới xuất phát từ phương Tây mang ý nghĩa chung thủy và tình yêu vĩnh cửu của hai người trong ngày lễ trọng đại của mình. Vì vậy, hoa cưới được các cô dâu chú rể chuẩn bị hết sức tỉ mỉ, cầu kỳ với nhiều ý nghĩa khác nhau.

Hoa cưới và sự đổi thay qua từng thời kỳ

Về nguồn gốc của hoa cưới, đa phần đều cho rằng, hoa cưới xuất phát từ phương Tây. Trong các đám cưới cổ xưa tại phương Tây, cô dâu mang theo một số loại thảo mộc để thể hiện sự chung thủy. Các cô dâu Hy Lạp mang theo hoa thường xuân, biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu. Tại Tây Ban Nha, người ta còn chọn hoa cam cho đám cưới, loại hoa thể hiện hạnh phúc và sự tràn đầy.

Trở lại thế kỉ 15, hầu hết các đám cưới được tổ chức vào tháng 6. Có một tục lệ ở phương Tây thời bấy giờ là họ chỉ tắm một lần trong năm, vào khoảng tháng Năm, khi khí hậu bắt đầu ấm dần lên. Và đó cũng là lúc mọi người chuẩn bị cho đám cưới.

Đến ngày hôm nay, với sự thay đổi của thời đại, hoa cưới đã mang tính nghệ thuật và yêu cầu sự cầu kỳ hơn rất nhiều. Những cặp đôi ngày nay có xu hướng muốn tự tay chuẩn bị mọi thứ cho ngày cưới, bởi đây là cơ hội tuyệt vời để chứng tỏ sự gắn kết và vị trí quan trọng của họ trong cuộc đời của nhau. Hoa cưới được chuẩn bị hết sức tỉ mỉ, cầu kỳ với nhiều ý nghĩa khác nhau. Hay nói khác đi, thiết kế và ý tưởng cho hoa cưới sẽ thể hiện một phần cá tính của cô dâu.

Ý nghĩa của hoa cưới

Ý nghĩa của hoa cưới được tạo nên từ loại hoa tươi chủ đạo được sử dụng trong bó hoa.


Hoa hồng đỏ: Từ xưa đến nay, hoa hồng đỏ được xem như là biểu tượng mãnh liệt nhất cho tình yêu nồng nàn, thủy chung. Cầm trong tay bó hoa hồng đỏ đơn giản nhưng tròn đầy, thể hiện cá tính mạnh mẽ nhưng cũng rất đỗi dịu dàng, đằm thắm.

Hoa mẫu đơn: Hoa hồng mãnh liệt bao nhiêu thì những bó hoa mẫu đơn lại nhẹ nhàng bấy nhiêu. Nó tượng trưng cho lời ước muốn hạnh phúc hôn nhân lâu bền, an yên.

Hoa hướng dương: Đây là loài hoa cưới cầm tay mang đến ánh nhìn ấn tượng, độc đáo, giống như việc hướng đến một đoạn đường hôn nhân đầy đam mê, sôi nổi và nhiệt huyết.

Hoa tulip: Là loài hoa gắn liền với mùa xuân dịu mát, hoa tulip trong lễ cưới vừa gợi lên sự thanh thoát, vừa để hướng đến một cuộc sống hôn nhân ngọt ngào, viên mãn. Tưởng như giản đơn mà lại tinh tế đến không ngờ.


Với xu thế hiện nay, những mẫu hoa cưới nền nã với gam màu pastel, thiết kế đơn giản nhưng lại tạo ấn tượng mạnh với khách hàng cũng như các vị quan khách trong ngày cưới.

Hoa Việt Pháp – nơi mang đến cho bạn những sắc hoa cưới tuyệt đẹp

Hoa Việt Pháp là shop hoa tươi mang đến cho bạn những bó hoa cưới đẹp lung linh. Hoa tươi được sử dụng để làm hoa cưới ở đây rất đa dạng, hoa đạt chất lượng A+ nên giữ được độ tươi lâu và hương thơm đặc trưng của từng loại hoa.


Hoa tươi tại Hoa Việt Pháp đạt chất lượng A+

Không chỉ tạo nên những bó hoa cưới cầm tay cô dâu tuyệt đẹp, Hoa Việt Pháp còn trang trí cho không gian tiệc cưới của bạn những sắc hoa tươi, mang đến sự sang trọng và tinh tế cho lễ cưới của bạn.


Với những đôi bàn tay tài hoa, Hoa Việt Pháp chắc chắn sẽ mang đến dịch vụ hoa cưới hay hoa cầm tay cô dâu hiện đại, hợp thời với những mẫu thiết kế được lên ý tưởng tỉ mẩn và cảm hứng sáng tạo bất tận của nghệ nhân. Chỉ cần bạn đưa ra mong muốn, Hoa Việt Pháp sẵn sàng tạo nên dấu ấn khó phai trong ngày trọng đại để khởi đầu cho cuộc sống hôn nhân đầy màu sắc của bạn.

Một số mẫu hoa cưới tại Hoa Việt Pháp:






Hoa Việt Pháp

Địa chỉ văn phòng : 46C Phạm Ngọc Thạch

Cửa hàng : 29 ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch

Tel: 02439911088 / Fax: 844 35741975

Email: dienhoa@hoa.vn

Website: hoa.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét