Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

Lộc vừng trải thảm nhung đỏ khắp phố phường Hà Nội

Tháng 6 là mùa của những loài hoa xinh đẹp, chúng thi nhau khoe sắc trên đất thủ đô. Trong số đó không thể bỏ qua lộc vừng loài hoa mong manh, kiều diễm, e ấp buông mình sau những hàng lá xanh. Hãy cùng khám phá vẻ đẹp của loài hoa này trên khắp các phố phường Hà Nội.

Ở Hà Nội, nếu không có sự xuất hiện của cây lộc vừng bên Hồ Gươm mỗi khi nở rủ buông mành, rụng cánh trải thảm đầy mặt nước thì không ai nhớ loài hoa này ấn tượng như thế nào. Loài hoa này thường nở về đêm nhưng nếu bạn đến đúng lúc khi chiều tà hay buổi sáng sớm sẽ kịp chụp cho mình những bức ảnh rất đẹp. Hoa kết thành những sợi dây hoa dài óng màu sắc đỏ.

Mùa hoa lộc vừng thường bắt đầu từ tháng 6 cho đến hết tháng 9, đầu tháng 10 âm lịch. Lúc này hoa nở liên tục, hết đợt này đến đợt khác, suốt mấy tháng. Mỗi khi cây lộc vừng bên hồ Gươm nở, người dân và du khách đi qua thường đứng lại nhặt những bông hoa rồi xếp thành chữ. Loài hoa này nếu đưa lên mũi ngửi, bạn sẽ thấy mùi thơm thoang thoảng lạ lạ, không nồng, không ngát chỉ thanh thanh vừa đủ.

Nhiều người cho rằng lộc vừng là loài cây ưa nước, trồng ngoài bờ ao, nơi đầm lầy, lúc nào cũng ngập xung quanh mà cây vẫn phát triển, ra hoa đúng mùa. Có lẽ vì vậy lộc vừng đong đưa những chùm hoa bên hồ trở thành hình ảnh duyên dáng, dễ thương của Hà Nội.

Dưới đây là chùm ảnh hoa lộc vừng tuyệt đẹp đang nở rộ bên bờ hồ Hoàn Kiếm. Hãy tranh thủ lúc hoa vừa bung cánh, sắc đỏ còn rực rỡ để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời cùng bạn bè, người yêu và gia đình bên lộc vừng Hà Nội nhé.


Lộc vừng dịu dàng, e ấp nghiêng mình bên Hồ Gươm


Lộc vừng theo bước chân kẻ lang thang đi từng con phố


Lộc vừng mong manh, buông rủ bên mặt nước xanh biếc


Lộc vừng trải thảm đỏ trên những bậc thang rêu phong cổ kính của Hà Nội


Vẻ đẹp kiều diễm, ngọt ngào của hoa lộc vừng tháng 6


Sắc đỏ quyến rũ của hoa lộc vừng


Những bông hoa lộc vừng xinh xắn lấp ló giữa tàng lá xanh

Tháng 6 là mùa của những loài hoa tươi xinh đẹp, chúng thi nhau khoe sắc trên đất thủ đô. Cứ hết đợt này đến đợt khác, không lúc nào là Hà Nội không lãng mạn, thơ mộng trong những sắc hoa ngọt ngào. Không chỉ có hoa lộc vừng, Hà Nội còn đang chìm trong sắc vàng nổi bật của muồng hoàng yến, mùi hương thanh khiết quyến rũ của hoa sen và cả những con đường trải đầy cánh bằng lăng tím rất đỗi thi vị.

Theo: Hoa.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét