Thứ Năm, 10 tháng 10, 2019

Những sắc hoa làm mùa thu Hà Nội dịu dàng hanh hao

Thu đến mang theo cái se lạnh mơn man da thịt, là lúc rất thích hợp để các loài hoa đua nở hương sắc. Hoa sữa nồng nàn, cúc họa mi tinh khôi e ấp, cúc vàng rực rỡ đung đưa hay những bông thạch thảo tím biếc thủy chung… gợi nhớ những kỷ niệm tha thiết khó quên.

Khi thu mới chạm ngõ cũng là lúc mùi hoa sữa nồng nàn len lỏi khắp các con phố tại thủ đô. Những chùm hoa trắng ngần, li ti kết thành từng chùm nhỏ xinh nổi bật trên nền lá xanh ngắt, bung nở và tỏa hương theo từng cơn gió heo may. Bạn có thể cảm nhận được rõ nét mùi hương đặc trưng của loài hoa này trên các con phố Nguyễn Du, Lê Duẩn, Quán Thánh…


Thu sang, đất trời Hà Nội trở nên rạng ngời, rực rỡ hơn bởi sắc vàng tươi của hoa cúc. Màu vàng hoang hoải cố hữu của cúc được tiết thu tôn thêm vẻ đẹp quyến rũ, xốn xang, hòa quyện trong từng vạt nắng, làm say mê biết bao người.


Ngắm nhìn trời thu Hà Nội cùng sắc hoa cúc, chắc hẳn, không ít người sẽ ngỡ ngàng thích thú, nhận ra những bông cúc xinh xắn bình dị thường ngày đã đến và tô điểm cho mảnh đất nghìn năm văn hiến một sắc vàng mê mải, quyến rũ.

Mùa thu cũng là thời điểm cúc họa mi bắt đầu len lỏi khắp phố phường Hà Nội, trên những đôi quang gánh hay chiếc xe đạp của các cô, các bác. Những bông cúc họa mi chúm chím nở, cánh hoa mỏng manh làm “tan chảy” bao tâm hồn lãng mạn.


Cúc họa mi trắng tinh khiết, nhụy hoa xanh nhạt pha chút vàng dịu dàng, e ấp, là nét chấm phá đặc biệt cho những ngõ ngách Hà Nội thân thương. Loài hoa tươi này còn chiếm cảm tình của rất nhiều thiếu nữ, với mong muốn lưu giữ những khoảnh khắc xinh xắn và đáng yêu của mình.

Bên cạnh hoa sữa, cúc vàng hay cúc họa mi thì vẻ đẹp mộng mơ của thạch thảo cũng khiến bao người say mê. Trong cái tiết trời se lạnh, hanh hao của mùa thu, những bông thạch thảo tím biếc đua nhau khoe sắc. Là loài hoa tượng trưng cho sự chung thủy, cho niềm tin mãnh liệt vào tình yêu, cánh thạch thảo mỏng manh nhưng đầy sức sống, phù hợp cho những bộ ảnh vào mùa thu.


Mùa thu Hà Nội dịu dàng mà lay động, nhẹ nhàng mà sâu sắc, khiến cho những người con Hà Nội xa quê luôn khắc khoải nhung nhớ, còn những vị khách ghé thăm rồi chỉ mong sớm được quay lại.

Điện hoa Việt Pháp sẽ thay bạn gửi sắc hoa mùa thu đến những người thân yêu, để rồi, dù có đi xa, họ cũng có thể dễ dàng cảm nhận được hương vị đặc biệt của mùa thu Hà Nội.



HOA VIỆT PHÁP
Cửa hàng: Số 29 ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội
Văn phòng: 201 tòa nhà B6 Trung Tự, Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 02439911088 / Fax: 844 35741975
Email: dienhoa@hoa.vn
Website: hoa.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét