Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

Hoa chúc mừng: món quà ý nghĩa thay lời chúc chân thành nhất

Có thể nói hoa chính là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người chúng ta. Đứng trước vẻ đẹp của hoa có mấy ai là che giấu được sự rung động. Việc tặng hoa chúc mừng chính là biểu hiện của tình cảm, sự chia vui đồng thời cũng là lời nhắn gửi thành công và mong muốn người nhận có thể tiến xa hơn trong chặng đường sắp tới.

Hoa chúc mừng và một số phong tục khi tặng hoa chúc mừng

Ý nghĩa của hoa chúc mừng


Hoa chúc mừng là món quà ý nghĩa thay lời chúc chân thành nhất

Tương truyền rằng thời xưa khi các loài cây trên trái đất đều chưa có hoa, thần sắc đẹp đã dùng bút thần vẽ ra muôn vàn loài hoa khác nhau cho cây cối. Chưa dừng lại ở đó ở mỗi loài hoa ông còn ban cho một hương thơm khác nhau, hương nào cũng đặc biệt, quyến rũ.

Vào các ngày lễ như sinh nhật, valentine, ngày Nhà giáo Việt Nam, lễ khánh thành, khai trương, ngày Thầy thuốc... hoa tươi là món quà không thể thiếu để thể hiện lời chúc mừng chân thành nhất, kéo mọi người đến gần nhau hơn.

Một số phong tục khi tặng hoa chúc mừng

Ở một số quốc gia việc tặng hoa chúc mừng có những phong tục bạn không thể nào bỏ qua được.

– Trung Quốc: Số lượng hoa được tặng phải có số chẵn

– Pháp: Khi bạn đến chơi nhà người quen và dùng bữa bắt buộc phải mang theo hoa nhưng không được mang theo hoa cúc bởi nó tượng trưng cho sự đau thương.

– Đức: Không tặng hoa hồng đỏ cho vợ của bạn

– Các nước khu vực Âu Mỹ: Người dân ở đây có quan niệm không tốt về hai con số 13 và 15. Lời khuyên cho bạn là nên tránh hai con số này ra nếu muốn tặng hoa cho họ.

Nhìn chung văn hóa tặng hoa chúc mừng ở Việt Nam không quá khắt khe như một số nước trên thế thới, tuy nhiên bạn cũng nên có cho mình những bí quyết lựa chọn hoa chúc mừng sao cho phù hợp với từng sự kiện.

Lựa chọn hoa chúc mừng sao cho phù hợp với từng mục đích sử dụng

Hoa chúc mừng được sử dụng trong rất nhiều dịp khác nhau. Ở mỗi dịp, mỗi thời điểm những bó hoa lại mang màu sắc, ý nghĩa riêng. Chính vì vậy việc lựa chọn hoa chúc mừng sao cho phù hợp với từng sự kiện là một việc hết sức quan trọng.

Hoa chúc mừng sinh nhật


Bàn tiệc sinh nhật có hoa hồng nhung cho không gian thêm lãng mạn

Việc tặng hoa sinh nhật nên chú ý lựa chọn theo tuổi tác. Với những người trẻ tuổi đặc biệt là phụ nữ thì hoa hồng là phù hợp nhất.

Đối với những người trung niên, người già bạn nên chọn mua những chậu hoa có dáng vẻ thanh tịnh như lan, trà, trúc…Ngoài ra bạn cũng có thể dành tặng cho bé yêu những bông hoa nhiều màu sắc để khiến ngày sinh nhật thêm ý nghĩa hơn.

Lễ khánh thành, khai trương

Vào những dịp như thế này bạn nên lựa chọn những loại hoa mang biểu tượng của sự giàu sang phú quý như hoa đồng tiền, hoa thược dược, hoa đỗ quyên…với lời chúc cho người nhận thành công trên con đường sắp tới.

Hoa chúc mừng ngày lễ tết


Giỏ hoa và trái cây chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Quanh năm đều diễn ra rất nhiều ngày lễ, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, nhà báo Việt Nam, lễ tình nhân, ngày thầy thuốc… Nhìn chung với những ngày cụ thể hãy lựa chọn những loại hoa có màu sắc, kiểu dáng khác nhau phù hợp với từng đối tượng người nhận.

Chúc người bệnh mau chóng khỏe mạnh

Người bệnh là đối tượng mà cơ thể đang trong tình trạng vô cùng yếu. Một chậu lan hồ điệp hay hoa hồng có hương thơm nhẹ nhàng chính là sự lựa chọn hoàn hảo thay cho lời chúc mong người nhận mau chóng bình phục.

Hoa Việt Pháp: Địa chỉ cung cấp hoa chúc mừng uy tín trên toàn quốc

Với hơn 18 năm kinh nghiệm đem lại cái đẹp cho cuộc sống, hoa Việt Pháp tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ hoa tươi và cây xanh uy tín trên toàn quốc.

Được thành lập từ những năm 2001, tới nay hoa Việt Pháp đã có mặt ở 63/63 tỉnh thành trên cả nước đồng thời là thành viên chính thức thứ 280 của Hiệp hội hoa Thế giới (Interflora), có khả năng vận chuyển hoa tới hơn 150 quốc gia trên toàn cầu.

Dưới đây là một vài mẫu hoa chúc mừng của hoa Việt Pháp để bạn có thể tham khảo:





Tại Việt Pháp các mẫu hoa được nhập khẩu với số lượng lớn, chất lượng A+ nên hoa đặc biệt có độ tươi lâu và mùi hương đặc trưng. Đội ngũ nhân viên cũng được đào tạo một cách bài bản, chuyên nghiệp đảm bảo mang đến cho khách hàng những mẫu hoa chúc mừng, hoa cưới “Đẹp – Sang trọng – Hợp ý” chỉ trong vòng 10 phút.

Để tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của hoa Việt Pháp mời khách hàng liên hệ theo địa chỉ:

HOA VIỆT PHÁP

Địa chỉ: Số 29 ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội

Văn phòng: 201 tòa nhà B6 Trung Tự, Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 02439911088 / Fax: 844 35741975

Email: dienhoa@hoa.vn

Website: hoa.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét